Uned 003 - Ymarfer Proffesiynol fel Gweithiwr Blynyddoedd Cynnar a Gofal Plant
Mae’r adnoddau digidol a phrint yma’n cynnig sylfaen bwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ganfod gwybodaeth a dealltwriaeth ynglyn â Meithrin dealltwriaeth y dysgwyr o rôl, cyfrifoldebau, atebolrwyddau a safonau proffesiynol gweithiwr gofal plant blynyddoedd cynnar, gan gynnwys gweithio mewn partneriaeth ag eraill ac fel rhan o dîm.
Dogfennau
Cyfrifoldeb ac atebolrwydd proffesiynol yng nghyd-destun deddfwriaethol, codau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol
HTML
Cwmpas a phwrpas y sector blynyddoedd cynnar, gofal plant a chwarae
HTML
Disgrifiadau swydd a manylebau person ar gyfer diffinio disgwyliadau a chyfyngiadau rolau a chyfrifoldebau a chefnogaeth ychwanegol mewn perthynas â mater gwaith
HTML
Polisïau a gweithdrefnau ar gyfer ymarfer blynyddoedd cynnar a gofal plant a sut i’w dilyn
HTML
Rhoi gwybod am ymarferion anniogel sy’n groes i Godau Ymddygiad ac Ymarfer Proffesiynol a dyletswydd gofal a bod yn agored ac onest
HTML
Gwrthdaro a chyfyng gyngor rhwng dyletswydd gofal â hawliau plant a’u teuluoedd/gofalwyr
HTML
Atebolrwydd am ansawdd ei ymarfer ei hun
HTML
Pwysigrwydd myfyrio a sut i ddefnyddio hyn i wella ymarfer
HTML
Ystyr cyfrinachedd, sut mae gweithiwr yn cadw cyfrinachedd ac amgylchiadau trosglwyddo gwybodaeth gyfrinachol
HTML
Egwyddorion gweithio mewn partneriaeth ag eraill a phwysigrwydd gwaith amlasiantaethol
HTML
Amrywiaeth o rolau gweithwyr a gweithwyr professiynol
HTML
Meithrin perthnasoedd effeithiol wrth weithio gydag eraill a sut i weithio i feithrin ymddiriedaeth
HTML
Parchu amrywiaeth a chydnabod gwahaniaethau diwyllianol, crefyddol ac ethnig
HTML
Mathau o weithio mewn tîm o ran strwythur, pwrpas a chyfansoddiad. Egwyddorion craidd sy’n sail i waith tîm a sut mae’n cyfrannu at les plant, eu teuluoedd/gofalwy
HTML
Trin gwybodaeth, diogelu data, deddfwriaeth a'r Codau Ymddygiad ac Ymarfer Proffesiynol sy'n ymwneud â thrin a storio gwybodaeth
HTML
Systemau diogel ar gyfer cofnodi gwybodaeth, pwysigrwydd cael systemau diogel a nodweddion systemau storio gwybodaeth electronig a llaw sy’n helpu diogelwch gwybodaeth
HTML
Gwybodaeth y mae angen ei chofnodi a’i storio, a chofnodi gwybodaeth ysgrifenedig â chywirdeb a lefel briodol o fanylder yn amserol
HTML
Y gwahaniaeth rhwng ffaith, barn a dyfarniad a pam mae’n bwysig wrth gofnodi gwybodaeth am blant a phwysigrwydd rhannu gwybodaeth wedi’i chofnodi
HTML
Modelau rôl cadarnhaol, peidio ymddwyn mewn ffordd sy’n cwestiynu addasrwydd i weithio yn y proffesiwn, y defnydd o gyfryngau cymdeithasol a chamddefnydd a goblygiadau hyn ar ymarfer
HTML
Why it’s important not to form inappropriate relationships with children and their families and recognise the power that comes from your role and not abuse this power
HTML
Ystyr y term ‘datblygiad proffesiynol parhaus
HTML
Gofynion deddfwriaethol, safonau a chodau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol sy’n ymwneud â datblygiad proffesiynol parhaus
HTML
Safonau’r Gymraeg
HTML
Sut i werthuso eich gwybodaeth, dealltwriaeth ac ymarfer eich hun, a chyfrifoldebau cyflogwyr am ddatblygiad proffesiynol parhaus
HTML
Y cyfleoedd dysgu sydd ar gael i gyflogwyr a gweithwyr a sut mae'n bosibl eu defnyddio i wella gwybodaeth ac ymarfer
HTML
Pwysigrwydd ceisio adborth ar ymarfer gan blant, eu teuluoedd/ gofalwyr, cyd-weithiwyr ac eraill a dysgu ohono
HTML
Egwyddorion a’r defnydd o ymarfer myfyriol wrth oruchwylio ac arfarnu a phwysigrwydd goruchwylio effeithiol, ymarfer myfyriol a chyfleoedd dysgu ar lesiant plant a’u teuluoedd
HTML
Pwrpas goruchwylio ac arfarnu, a rôl a chyfrifoldeb cyflogwyr a gweithwyr am oruchwylio ac arfarnu
HTML
Meysydd gwaith lle mae angen sgiliau llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol er mwyn cefnogi ymarfer proffesiynol a ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol eich hun
HTML
Ffyrdd o ddatblygu eich sgiliau Cymraeg eich hun er mwyn cefnogi dewis iaith plant mewn lleoliadau blynyddoedd cynnar a gofal plant a’u teuluoedd
HTML
Bwriad yr adnoddau hyn yw bod yn fan cychwyn ar gyfer eich addysgu a dysgu, nid ydynt yn arwyddol o'r hyn a gaiff ei gynnwys mewn arholiad. Dylid cyfuno'r rhain gyda chynnwys eraill i roi profiad dysgu cyflawn i'r myfyrwyr.