Uned 005 - Ymarfer proffesiynol fel gweithiwr iechyd a gofal cymdeithasol
Mae’r adnoddau digidol a phrint yma’n cynnig sylfaen bwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ganfod gwybodaeth a dealltwriaeth ynglŷn â rolau a chyfrifoldebau gan gynnwys dyletswydd gofal, atebolrwydd a safonau ymddygiad proffesiynol.
Dogfennau
Cyfrifoldebau ac atebolrwyddau proffesiynol yng nghyd-destun fframweithiau deddfwriaethol
HTML
Diben disgrifiadau swydd a manylebau person ar gyfer diffinio'r disgwyliadau a chyfyngu ar rolau a chyfrifoldebau
HTML
Pwysigrwydd cydnabod cyfyngiadau rolau a chyfrifoldebau a glynu wrthyn nhw
HTML
Sut a phryd i ofyn am gymorth ychwanegol
HTML
Diben polisïau ar gyfer ymarfer iechyd a gofal cymdeithasol a sut i gael gwybodaeth amdanynt a'u dilyn
HTML
Pwysigrwydd rhoi gwybod am arferion anniogel neu sy'n mynd yn groes i godau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol
HTML
Dyletswydd gofal
HTML
Gwrthdaro a chyfyng-gyngor a all godi rhwng y ddyletswydd gofal a hawliau unigolion
HTML
Dyletswydd gonestrwydd
HTML
Atebolrwydd am ansawdd ymarfer personol
HTML
Pwysigrwydd myfyrio a sut i'w ddefnyddio i wella eich ymarfer
HTML
Cyfrinachedd a sut y gellir ei sicrhau
HTML
Amgylchiadau pan fo'n rhaid trosglwyddo gwybodaeth gyfrinachol ac i bwy y dylid ei throsglwyddo
HTML
Achosion posibl o wrthdaro a chyfyng-gyngor a all ddigwydd rhwng sicrhau cyfrinachedd ac ymarfer diogel
HTML
Pam ei bod yn bwysig trafod gwybodaeth gyfrinachol y mae'n rhaid ei throsglwyddo
HTML
Egwyddorion gweithio mewn partneriaeth
HTML
Cydgynhyrchu mewn perthynas â gweithio mewn partneriaeth ag eraill
HTML
Rolau gweithwyr a gweithwyr proffesiynol eraill
HTML
Pwysigrwydd trefniadau gweithio amlasiantaethol
HTML
Pwysigrwydd meithrin cydberthnasau da gan gynnal ffiniau proffesiynol
HTML
Ffyrdd o weithio sy'n meithrin ymddiriedaeth
HTML
Parchu amrywiaeth a chydnabod gwahaniaethau diwylliannol, crefyddol, ethnig ac ieithyddol wrth weithio mewn partneriaeth
HTML
Ymdrin â gwybodaeth
HTML
Deddfwriaeth a chodau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol sy'n ymwneud ag ymdrin â gwybodaeth
HTML
Ystyr systemau diogel ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth
HTML
Pwysigrwydd systemau diogel ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth
HTML
Nodweddion systemau storio gwybodaeth electronig ac â llaw sy'n helpu i sicrhau diogelwch gwybodaeth
HTML
Gwybodaeth y mae angen ei chofnodi, rhoi gwybod amdani a'i storio
HTML
Cofnodi gwybodaeth ysgrifenedig mewn ffordd gywir, eglur, perthnasol a chan gynnwys lefel briodol o fanylion mewn modd amserol
HTML
Y gwahaniaethau rhwng ffaith, barn a dyfarniad wrth gofnodi a rhoi gwybod am wybodaeth
HTML
Modelau rôl cadarnhaol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol
HTML
Pam na ddylai unigolyn ymddwyn mewn ffordd, yn y gwaith neu'r tu allan i'r gwaith, a fyddai'n bwrw amheuon dros ei addasrwydd i weithio yn y proffesiwn iechyd a gofal cymdeithasol
HTML
Y gydberthynas rhwng y defnydd o'r cyfryngau cymdeithasol ac ymddygiad personol a phroffesiynol
HTML
Rhesymau dros beidio â meithrin cydberthnasau amhriodol ag unigolion, eu teuluoedd, eu gofalwyr, cydweithwyr ac eraill
HTML
Cydnabod a defnyddio'r pŵer sy'n gysylltiedig â'ch rôl mewn ffordd sensitif wrth weithio gydag unigolion a gofalwyr a pheidio ag ymddwyn mewn unrhyw ffordd sy'n camddefnyddio'r pŵer hwn
HTML
Sut mae datblygiad proffesiynol parhaus yn cyfrannu at ymarfer proffesiynol
HTML
Gofynion deddfwriaethol, safonau a chodau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol
HTML
Gwerthuso ein gwybodaeth, ein dealltwriaeth a'n hymarfer yn erbyn safonau a gwybodaeth berthnasol
HTML
Cyfrifoldebau cyflogwyr a gweithwyr am ddatblygiad proffesiynol parhaus
HTML
Y cyfleoedd dysgu sydd ar gael i weithwyr iechyd a gofal cymdeithasol a sut y gellir eu defnyddio i wella gwybodaeth ac ymarfer
HTML
Sut i gael gafael ar wybodaeth a chymorth ar ddealltwriaeth ac ymarfer gorau sy'n berthnasol i'r rôl a defnyddio'r wybodaeth a'r cymorth hwnnw
HTML
Cymhwyso dysgu at ymarfer a throsglwyddo gwybodaeth a sgiliau i sefyllfaoedd newydd
HTML
Pwysigrwydd gofyn am adborth ar ymarfer
HTML
Egwyddorion ymarfer myfyriol a pham eu bod yn bwysig
HTML
Diben goruchwylio ac arfarnu
HTML
Rôl a chyfrifoldebau cyflogwyr a gweithwyr am gynnal sesiynau goruchwylio ac arfarnu
HTML
Y defnydd o ymarfer myfyriol wrth oruchwylio ac arfarnu
HTML
Pwysigrwydd goruchwylio effeithiol, ymarfer myfyriol a chyfleoedd dysgu perthnasol i lesiant unigolion
HTML
Meysydd gwaith lle mae angen sgiliau llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol er mwyn cefnogi ymarfer proffesiynol a ffyrdd o'u datblygu
HTML
Bwriad yr adnoddau hyn yw bod yn fan cychwyn ar gyfer eich addysgu a dysgu, nid ydynt yn arwyddol o'r hyn a gaiff ei gynnwys mewn arholiad. Dylid cyfuno'r rhain gyda chynnwys eraill i roi profiad dysgu cyflawn i'r myfyrwyr.