Neidio i'r prif gynnwy

Uned 005 - Ymarfer proffesiynol fel gweithiwr iechyd a gofal cymdeithasol

Gorffennaf 4

Mae’r adnoddau digidol a phrint yma’n cynnig sylfaen bwysig i ddysgwyr er mwyn iddynt ganfod gwybodaeth a dealltwriaeth ynglŷn â rolau a chyfrifoldebau gan gynnwys dyletswydd gofal, atebolrwydd a safonau ymddygiad proffesiynol.

Dogfennau

Cyfrifoldebau ac atebolrwyddau proffesiynol yng nghyd-destun fframweithiau deddfwriaethol

HTML

Gweld

Diben disgrifiadau swydd a manylebau person ar gyfer diffinio'r disgwyliadau a chyfyngu ar rolau a chyfrifoldebau

HTML

Gweld

Pwysigrwydd cydnabod cyfyngiadau rolau a chyfrifoldebau a glynu wrthyn nhw

HTML

Gweld

Sut a phryd i ofyn am gymorth ychwanegol

HTML

Gweld

Diben polisïau ar gyfer ymarfer iechyd a gofal cymdeithasol a sut i gael gwybodaeth amdanynt a'u dilyn

HTML

Gweld

Pwysigrwydd rhoi gwybod am arferion anniogel neu sy'n mynd yn groes i godau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol

HTML

Gweld

Dyletswydd gofal

HTML

Gweld

Gwrthdaro a chyfyng-gyngor a all godi rhwng y ddyletswydd gofal a hawliau unigolion

HTML

Gweld

Dyletswydd gonestrwydd

HTML

Gweld

Atebolrwydd am ansawdd ymarfer personol

HTML

Gweld

Pwysigrwydd myfyrio a sut i'w ddefnyddio i wella eich ymarfer

HTML

Gweld

Cyfrinachedd a sut y gellir ei sicrhau

HTML

Gweld

Amgylchiadau pan fo'n rhaid trosglwyddo gwybodaeth gyfrinachol ac i bwy y dylid ei throsglwyddo

HTML

Gweld

Achosion posibl o wrthdaro a chyfyng-gyngor a all ddigwydd rhwng sicrhau cyfrinachedd ac ymarfer diogel

HTML

Gweld

Pam ei bod yn bwysig trafod gwybodaeth gyfrinachol y mae'n rhaid ei throsglwyddo

HTML

Gweld

Egwyddorion gweithio mewn partneriaeth

HTML

Gweld

Cydgynhyrchu mewn perthynas â gweithio mewn partneriaeth ag eraill

HTML

Gweld

Rolau gweithwyr a gweithwyr proffesiynol eraill

HTML

Gweld

Pwysigrwydd trefniadau gweithio amlasiantaethol

HTML

Gweld

Pwysigrwydd meithrin cydberthnasau da gan gynnal ffiniau proffesiynol

HTML

Gweld

Ffyrdd o weithio sy'n meithrin ymddiriedaeth

HTML

Gweld

Parchu amrywiaeth a chydnabod gwahaniaethau diwylliannol, crefyddol, ethnig ac ieithyddol wrth weithio mewn partneriaeth

HTML

Gweld

Mathau o waith tîm a sut gall strwythur, diben a chyfansoddiad timau fod yn wahanol

HTML

Gweld

Yr egwyddorion craidd sydd wrth wraidd gwaith tîm effeithiol

HTML

Gweld

Sut mae gwaith tîm effeithiol yn cyfrannu at lesiant unigolion

HTML

Gweld

Ymdrin â gwybodaeth

HTML

Gweld

Deddfwriaeth a chodau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol sy'n ymwneud ag ymdrin â gwybodaeth

HTML

Gweld

Ystyr systemau diogel ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth

HTML

Gweld

Pwysigrwydd systemau diogel ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth

HTML

Gweld

Nodweddion systemau storio gwybodaeth electronig ac â llaw sy'n helpu i sicrhau diogelwch gwybodaeth

HTML

Gweld

Gwybodaeth y mae angen ei chofnodi, rhoi gwybod amdani a'i storio

HTML

Gweld

Cofnodi gwybodaeth ysgrifenedig mewn ffordd gywir, eglur, perthnasol a chan gynnwys lefel briodol o fanylion mewn modd amserol

HTML

Gweld

Y gwahaniaethau rhwng ffaith, barn a dyfarniad wrth gofnodi a rhoi gwybod am wybodaeth

HTML

Gweld

Modelau rôl cadarnhaol ym maes iechyd a gofal cymdeithasol

HTML

Gweld

Pam na ddylai unigolyn ymddwyn mewn ffordd, yn y gwaith neu'r tu allan i'r gwaith, a fyddai'n bwrw amheuon dros ei addasrwydd i weithio yn y proffesiwn iechyd a gofal cymdeithasol

HTML

Gweld

Y gydberthynas rhwng y defnydd o'r cyfryngau cymdeithasol ac ymddygiad personol a phroffesiynol

HTML

Gweld

Rhesymau dros beidio â meithrin cydberthnasau amhriodol ag unigolion, eu teuluoedd, eu gofalwyr, cydweithwyr ac eraill

HTML

Gweld

Cydnabod a defnyddio'r pŵer sy'n gysylltiedig â'ch rôl mewn ffordd sensitif wrth weithio gydag unigolion a gofalwyr a pheidio ag ymddwyn mewn unrhyw ffordd sy'n camddefnyddio'r pŵer hwn

HTML

Gweld

Sut mae datblygiad proffesiynol parhaus yn cyfrannu at ymarfer proffesiynol

HTML

Gweld

Gofynion deddfwriaethol, safonau a chodau ymddygiad ac ymarfer proffesiynol

HTML

Gweld

Gwerthuso ein gwybodaeth, ein dealltwriaeth a'n hymarfer yn erbyn safonau a gwybodaeth berthnasol

HTML

Gweld

Cyfrifoldebau cyflogwyr a gweithwyr am ddatblygiad proffesiynol parhaus

HTML

Gweld

Y cyfleoedd dysgu sydd ar gael i weithwyr iechyd a gofal cymdeithasol a sut y gellir eu defnyddio i wella gwybodaeth ac ymarfer

HTML

Gweld

Sut i gael gafael ar wybodaeth a chymorth ar ddealltwriaeth ac ymarfer gorau sy'n berthnasol i'r rôl a defnyddio'r wybodaeth a'r cymorth hwnnw

HTML

Gweld

Cymhwyso dysgu at ymarfer a throsglwyddo gwybodaeth a sgiliau i sefyllfaoedd newydd

HTML

Gweld

Pwysigrwydd gofyn am adborth ar ymarfer

HTML

Gweld

Egwyddorion ymarfer myfyriol a pham eu bod yn bwysig

HTML

Gweld

Diben goruchwylio ac arfarnu

HTML

Gweld

Rôl a chyfrifoldebau cyflogwyr a gweithwyr am gynnal sesiynau goruchwylio ac arfarnu

HTML

Gweld

Y defnydd o ymarfer myfyriol wrth oruchwylio ac arfarnu

HTML

Gweld

Pwysigrwydd goruchwylio effeithiol, ymarfer myfyriol a chyfleoedd dysgu perthnasol i lesiant unigolion

HTML

Gweld

Meysydd gwaith lle mae angen sgiliau llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol er mwyn cefnogi ymarfer proffesiynol a ffyrdd o'u datblygu

HTML

Gweld

Bwriad yr adnoddau hyn yw bod yn fan cychwyn ar gyfer eich addysgu a dysgu, nid ydynt yn arwyddol o'r hyn a gaiff ei gynnwys mewn arholiad. Dylid cyfuno'r rhain gyda chynnwys eraill i roi profiad dysgu cyflawn i'r myfyrwyr.

Ddim yn gweld beth ydych eisiau? A oes yna broblem gyda'r ffeiliau? A oes gennych chi unrhyw awgrymiadau? Rydym yn croesawu pob adborth!